Nhật kí chăm sóc cây để bàn cùng cây cảnh 3 miền phần 2

NỐI TIẾP PHẦN 1 NHẬT KÍ CHĂM SÓC CÂY XANH. Hãy cùng cây cảnh 3 miền tìm hiểu về cách chăm sóc cây để bàn phần 2 nhé.

Đuôi công tím
Đuôi công tím

Chăm sóc đuôi công

Cùng cây cảnh 3 miền tìm hiểu về cách chăm sóc đuôi công. Đuôi công chia ra nhiều loại, đuôi công tím, đuôi công táo v.v. Đây là một loại cây ưa nước và lá cây cực kì dày và bắt mát. Cây có hình thù giống như những chiếc đuôi công vì thế chúng được gọi là đuôi công. Đuôi công tím sẽ có màu tím và đuôi công táo sẽ có màu xanh hình thu giống như trái táo.

Đuôi công táo
Đuôi công táo

Đuôi công là dòng cây ưa nước nên được tắm mát mỗi ngày. Lá cây khá dày nhưng nếu không chăm sóc đúng lá sẽ bị khô và bị gãy rụng. Vào mùa mưa, lạnh có thể hạn chế tưới tránh cho cây bị ngập úng.

Cách chăm sóc kim Tiền

Kim tiền
Kim tiền

Kim tiền là một dòng cây được ví như phát tài, phát lộc đem lại may mắn cho gia chủ. Vào ngày hè oi bức kim tiền cần được tưới nước sáng và chiều. Mùa mưa mát có thể ba ngày tưới 1 lần để tránh lá bị vàng, úa. Lá cây một khi đã đổi sang vàng chúng ta chỉ còn cách cắt đi chứ không có cách nào để lá xanh lại.

Trầu bà cẩm thạch
Trầu bà cẩm thạch

 

Cách chăm sóc trầu bà cẩm thạch

Trầu bà cẩm thạch là thuộc họ trầu bà. Đây là loại cây không quá ưa nước vì thế 3 ngày tưới một lần. Khi lá cây xuất hiện úa vàng hãy dùng kéo cắt hoặc ngắt lá úa đi để tranh lây lan sang các ngọn khác của cây. Khi mới trồng trầu bà cây chưa quen đất, khí hậu sẽ có hiện tượng đốm lá. Nhưng sau một thời gian đã quen với đất cây sẽ sống khoẻ như bình thường.

Cách chăm sóc cây tổ quạ

cây tổ quạ

 

Cùng cây cảnh 3 miền tìm hiểu chi tiết đặc điểm, đặc tính của cây tổ quạ. Qua đó giúp chúng ta chăm sóc loài cây này hiệu quả hơn.Cây tổ quạ là một cây thuộc họ Dương xỉ. Chủ yếu sinh sống ở các khu vực nhiệt đới, cây có sức sống mãnh liệt. Cây Nguồn gốc rất đa dạng, mọc ở khắp các khu vực đất mùn. Đây là loài ưa bóng, ưa ẩm và khí hậu mát mẻ. Ngoài để làm cảnh, cây tổ quạ còn được biết đến với nhiều khả năng. Ví dụ như loại bỏ bụi bẩn, thanh lọc không khí vô cùng hiệu quả.

Người nhật còn sử dụng những chiếc lá non của cây như một loại thực phẩm nhiều dinh dưỡng.

Cây tổ quạ
Cây tổ quạ
cách chăm sóc sen đá
cách chăm sóc sen đá

 

Cách chăm sóc sen đá

Sen đá là loài cây rất được ưa chuộng hiện nay. Loài cây này không những dễ trồng, dễ sống bên cạnh đó chúng còn mang rất nhiều ý nghĩa đặc biệt. Vậy chăm sóc sen đá như thế nào để hiệu quá nhất. Hãy cùng cây cảnh 3 miền ìm hiểu dưới bài viết sau

Cây sen đá là một loại cây sống lâu và không cần chăm sóc mõi ngày mà vẫn có thể sống. Cây mang ý nghĩa của một tình yêu trọn đời, vĩnh cửu. Hiện nay sen đá là loại cây rất được ưa chuộng bởi chăm sóc cây khá đơn giản và tiết kiệm thời gian lại không dễ bị chết. Sen đá có thể dễ dàng trang trí rất nhiều loại vật liệu chứa khác nhau.

3-5 ngày tưới cây một lần để tránh cây bị úng. Nên sử dụng bình tưới để dễ dàng kiểm soát lượng nước khi tưới.  Nên tưới nước vào buổi sáng thay vì chiều hoặc tối.

Hy vong những chia sẻ của cây cảnh 3 miền sẽ phần nào giúp ích cho bạn đọc trong việc chăm sóc cây. Cảm ơn quý khách hàng.

Liện hệ mua cây xanh tại cây cảnh 3 miền

🌏 www.caycanh3mien.com
☎️ 033.586.2567
CỬA HÀNG CHÍNH:
🏠 65/75 Trung Hành, Đằng Lâm, Hải An, Hải Phòng

 

 

 

Đóng
Chat
Gọi ngay
×