CÂY CẢNH 3 MIỀN “ GÁNH VÁC NỖI LO KINH PHÍ” tiểu cảnh sân vườn chùa Trắng

Ngày 7/6 vừa qua cây cảnh 3 miền được tiếp xúc và tư vấn tiểu cảnh sân vườn cho chùa Trắng – Hưng Yên. Được sư thầy dãi bày chuyện xây dựng chùa và cũng chia sẻ những ấp ủ tiểu cảnh cảnh nho nhỏ chùa khang trang, sạch sẽ hơn. Tuy nhiên quỹ đầu tư cho chùa kinh phí còn hạn hẹp. “Trước khi có các con đến thầy cũng tìm đến các đơn vị thi công khác nhưng giá họ đưa ra con số vượt khả năng chi trả của nhà chùa. Mới tiền san phẳng họ đã báo mất 10 triệu, chưa kể tiền cây cối tiểu cảnh phải lên đến trăm triệu”.

Mẫu tiểu cảnh sân vườn đẹp
Mẫu tiểu cảnh sân vườn đẹp

Cây cảnh 3 miền “Âm thầm giảm kinh phí tiểu cảnh sân vườn cho chùa Trắng”

Có lẽ với diện tích gần 500 m2 thì kinh phí đắp cỏ, mua cây, hoa, xây dựng tiểu cảnh và nhân công khó có thể đủ với số tiền nhà chùa khoán tầm 17 triệu đồng. Dù tiếp xúc với thầy trong thời gian ngắn nhưng chúng tôi quý người thầy bình dị, thật thà. Chúng tôi yêu mảnh đất nghèo nhưng lại mang cho người ta cảm giác thân quen, yên bình đến lạ.

Một phần xuất phát vì yêu chùa, yêu con người nơi đây, đồng cảm với những khó khăn nhà chùa đang gặp phải, xuất phát từ một  người phật tử muốn giúp và cống hiến chút sức mọn mình cho chùa, chúng tôi đã âm thầm giảm 40% toàn bộ chi phí để có thể vừa đủ số tiền khoán 17 triệu mà vẫn cũng cấp được không gian xanh đẹp đến với ngôi chùa Trắng tại Hưng Yên.

Những điều kì diệu đã xảy ra chỉ có tại Cây Cảnh 3 miền

Chỉ trong 2 ngày chúng tôi đã hoàn tất việc san lấp mặt bằng. Đồng thời làm tiểu cảnh sân vườn và đắp gần 500m2 cỏ. Bạn có tin được không? Điều kì diệu đó đã xảy ra chính tại Cây cảnh 3 miền. Nhân lực hiện có đảm nhận xong việc thi công tại chùa Trắng chỉ có 4 thợ lành nghê. Với nhiều năm kinh nghiệm chúng tôi đã hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu đặt ra. Chúng tôi chính thức khởi công vào ngày mùng 9/6 và hoàn thành xong ngày 10/6.

Cây cảnh 3 miền hô biến 17 triệu thành vườn tiểu cảnh 500m2 trang nhã

Thoạt đầu khi chúng tôi đến, khu vườn cải tạo 500m2 cỏ mọc um tùm. Và chưa được sắp xếp ngay lối, mọi thứ vẫn còn thô sơ và rời rạc. Để cải tạo diện tích lớn như thế này cần tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc. Vậy mà Cây cảnh 3 miền chỉ cần 17 triệu đã giúp cho khuôn viên chùa trở nên đẹp hơn. Đây cũng là điều kì diệu mà chính bản thân chúng tôi không nghĩ mình lại là tốt như vậy.

Cùng ngắm loạt ảnh trước , sau mà cây Cảnh 3 miền đã biến đổi tại ngôi chùa Trắng – Hưng Yên nhé

 

Đóng
Chat
Gọi ngay
×