Nhật kí chăm sóc cây xanh cùng cây cảnh 3 miền

Cùng với sự phát triển không ngừng của xã hội. Mỗi con người trong chúng ta đều phải làm việc giống như một cỗ máy ngày đêm. Nhu cầu được thư giãn được hưởng thụ không gian cũng vì thế mà tăng lên. Trong những nhu cầu thư giãn số đó phải kể đên chăm sóc cây cỏ ( hoa). Hãy cùng cây cảnh 3 miền tìm hiểu về những cách chăm sóc cây đơn giản tại nhà mà vô cùng tiết kiệm chi phí nhé

Cách chăm sóc Lan ý

Lan ý
Lan ý

 

Trong các loại cây để bàn làm việc hiện nay, cây Lan Ý là một gợi ý tuyệt vời được nhiều công ty. Thứ nhất lan ý là một dòng cây khoẻ để trồng trong văn phòng. Thứ 2 Lan ý mang một vẻ đẹp kiểu sa và trang trọng. Chính vì thế nơi thích hợp đặt Lan ý thường là bàn làm việc của các nhà lãnh đạo, giám đốc. Những bữa tiệc cực kỳ sa hoa.
Đây cũng là à loại cây tượng trưng cho thanh cao, sự thuần khiết. Ngoài dùng để trang trí bàn làm việc giám đốc. Lan ý cũng có những ý nghĩa về phong thuỷ vô cùng to lớn trong việc kinh doanh và tạo ra không gian sống cho văn phòng.

Đối với Lan ý ngày nào chúng ta cũng cần tưới nước. Vào buổi sáng hoặc chiều tối, 6 tháng bón phân NPK một lần. 1 năm thay đất mới một lần, tưới 200ml nước mỗi ngày. Nếu cây vẫn bị rũ ngâm trong chậu 8 tiếng cây sẽ trở lại như ban đầu. Một năm cây hoa nở hai lần. khi hoa già sẽ chuyển sang màu xanh, lúc đó chúng ta cần ngắt hoa cũ đi để hoa mới nở ra.

Cách chăm cây xanh

cỏ lan chi

Cỏ lan chi
Cỏ lan chi

Cỏ lan chi chúng ta sẽ tưới 2-3 ngày/1 lần vào buổi sáng, tuỳ thời tiết khô hạn. 6 tháng bón phân NPK một lần, một năm thay đất mới một lần. Cây ưa nắng vì thế trồng tại ban công có nắng là rất thích hợp.

Cách chăm sóc thài lài tím

Thài lài tím
Thài lài tím

Đối với thài lài tím, chúng ta cần tưới vào một lần vào buổi sáng. Mỗi tháng bón phân hoá học một lần và một năm thay đất mới một lần. 300ml nước mỗi ngày. Cây để ngoài nắng nhẹ, không nắng gắt. Nơi có nhiều gió. Khi cây có hiện tương khô héo vì nắng ta cần đưa vào chỗ râm. Khi cây phát triển đến một mức độ nhất dịnh ta cần tỉa bớt nhánh giá và tỉa lá khô úa. Để cây có môi trường thông thoáng  và phát triển tốt.

Cách chăm sóc cây Phú quý

Phú quý
Phú quý

Phú quý là một dòng cây khá dễ chăm và lá dày. Không quá hút nước nên 3 ngày tưới một lần, 6 tháng bón phân NPK một lần và một năm thay đất mới một lần. Đây là một loại cây ưa nắng vì thế thích hợp để nơi có ánh nắng.

cách chăm sóc hoa dừa cạn

Hoa dừa cạn
Hoa dừa cạn

Đối với hoa dừa cạn, gia chủ có thể tưới cây vào buổi sáng, có thể tưới 2,3 ngày một lần. Tuỳ vào thời tiết mát mẻ hay hanh khô. 3 tháng bón phân NPK một lần cho cây. Mỗi ngày 600ml nước cho cây. Cây khoẻ và trồng ở những nơi có nắng.

Cách chăm sóc Hoa ngũ sắc

Cũng giống với hoa dừa cạn, cách chăm sóc hoa ngũ sắc không có quá sự khác biệt. Hoa ngũ sắc có thể 2-3ngày tưới nước một lần vào buổi sáng tuỳ vào thời tiết hanh khô hay mát mẻ. Mực nước rơi vào khoảng 600ml . 3 tháng bón phân NPK một lần. Một năm thay đất một lần và đây là dòng cây ưa nắng. Trời mưa nên hạn chế tưới cây tránh cây bị úng và gây ra nấm cho cây. Khi đó ta cần dùng các loại thuốc trị nấm thích hợp cho cây. Cách dùng thuốc trị nấm đó là hoàn tan với nước đủ lượng và phun vào cây.

Phương thức liên lạc với Cây cảnh 3 miền

Vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu nhật kí chăm sóc cây xanh của cây cảnh 3 miền. Hi vọng những kiến thức chúng tôi chia sẽ sẽ đem đến cho quý khách những trải nhiệm chăm sóc cây xanh thú vị.

Đóng
Chat
Gọi ngay
×