Nghi thức ươm cây trong ngày cưới

Giới thiệu đôi nét về cây cảnh 3 miền

Cây cảnh 3 miền là công ty buôn bán và cho thuê cây xanh lớn nhất Hải Phòng. Không chỉ chú trọng vào một mảng cây xanh. Chúng tôi còn sản xuất các loại chậu gỗ, sứ, xi măng và thi công tiểu cảnh.

Với thông điệp mang không gian xanh và hạnh phúc đến từng mọi nhà, cây cảnh 3 miền đã được rất nhiều khách hàng chọn lựa là đơn vị cung cấp cây phục vụ cho ngày lễ cưới.

Ươm cây ngày cưới
Ươm cây ngày cưới

Nghi thức ươm cây là gì? 

Bên cạnh các nghi thức truyền thống trong ngày cưới như rót rượu, cắt bánh. Bên cạnh đó nghi thức ươm cây trong ngày cưới cũng được rất cặp đôi chọn lựa trong ngày thành hôn của mình. Nghi thức ươm cây bắt nguồn từ văn hoá phương Tây. Trong hôn lễ cô dâu và chú rể sẽ cùng nhau tưới nước cho cây với hi vọng đánh dấu một sự khởi đầu của hạnh phúc.

Khi kết thúc lễ cưới cô dâu và chú rể sẽ mang cây tình yêu này về chăm sóc để nó phát triển xanh tốt, lâu dài. Cây non này cũng như cuộc hôn nhân của hai người vậy, chúng ta không thể biết trước được tương lai. Liệu ở đó sẽ có trái ngọt hay hoa nở hay không nhưng nó sẽ mang cho người chăm sóc hi vọng và hạnh phúc lớn lên từng ngày khi đạt được thành quả.

Loại cây nào được chọn để ươm cây trong ngày cưới

Một số loại cây thường được các cặp đôi lựa chọn trong ngày trọng đại. Ví dụ như “ Cây hạnh phúc, cây bạch dương, cây lê gỗ sồi v v.v. Mỗi cây lại mang một ý nghĩa khác nhau.

Ví dụ đối với cây hạnh phúc ý nghĩa của nó chính tượng trưng cho niềm tin, hy vọng mãnh liệt với cuộc sống.

Gỗ sồi: Tượng trưng sức khỏe, đoàn viên của gia đình

Cây bạch dương: Tái sạo lại và khởi nguồn một cuộc sống mới.

Cây phong: Tượng trưng cho sự bảo vệ và tình yêu trường tồn vĩnh cửu

Cây Lê: Hoa trắng và cho trái có thể đến năm mươi năm, tượng trưng cho sức khỏe dồi dào.

Cây hạnh phúc
Cây hạnh phúc
cây phong
cây phong

Nghi thức ươm cây

Ta cần chuẩn bị nước tại khu vực cô dâu chú rể ươm cây. Để nghi thức diễn ra trọn vẹn chúng ta sẽ chọn chậu cây phù hợp với concep của lễ cưới. Chậu cây được đặt trang trọng giữa sân khấu để chuẩn bị cho nghi thức ươm cây. Trong tiếng nhạc piano du dương, dưới ánh đèn sảnh cưới mọi người cùng nhau chúc mừng cô dâu và chú rể chăm năm hạnh phúc, chúc cho cây tình yêu của hai người mãi mãi trường tồn dưới sự chăm sóc của cặp đôi. Thời khắc ấy, cặp đôi chính thức vè chung một nhà và cùng nhau đùm bọc và yêu thương đến cuối cuộc đời.

Ở Việt Nam, hình ảnh truyền thống cắt bánh,rót rượu vang tuyệt nhiên không thể thiếu trong ngày trọng đại.Nhưng hiện nay rất nhiều các cặp đôi trẻ lựa chọn ươm cây làm chủ đạo. Bởi mỗi một nghi thức sẽ mang một ý nghĩa khác nhau, ươm cây cũng vậy.

Ý nghĩa của nghi thức ươm cây

Mỗi loại cây lại mang một sứ mệnh ý nghĩa khác nhau, lựa chọn loại cây phù hợp trong ngày cưới cũng như vậy. Nhưng chung quy lại chúng đều mang một đặc điểm chung là cần người chăm sóc mỗi ngày mới có thể xanh tốt. Khi các cặp đôi thực hiện nghi thức ươm cây. Điều đó có nghĩa rằng họ mang sứ mệnh là người vun đắp. Chỉ khi cả hai cùng nhau vun đắp cây tình yêu đó nó mới có thể đơm hoa kết trái. Đó chính là ý nghĩa mà nghi thức ươm cây mang lại. Chính vì bởi những ý nghĩa đẹp đẽ mà nghi thức ươm cây mang lại. Chúng tôi cây cảnh 3 miền rất vinh hạnh khi là đơn vị được nhiều cặp đôi lựa chọn trong ngày trọng đại của mình.

Ươm cây tình yêu trong ngày cưới
Ươm cây tình yêu trong ngày cưới.

Phương thức liên hệ

65/75 Trung Hành, Đằng Lâm, Hải An, Hải Phòng, Hai Phong, Vietnam
033 586 2567
cayvanphong3mien@gmail.com
caycanh3mien.com
Đóng
Chat
Gọi ngay
×